preload

Lốp xe Goodyear Assurance vào Việt Nam

13 Jul 10

Ngày 31/03/2008 vừa qua, tại Kuala Lumpur Goodyear đã tổ chức giới thiệu sản phẩm Assurance mới cho khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Goodyear, một trong những thương hiệu lốp xe hơi hàng đầu thế giới, dự kiến đạt được bước nhảy vọt trong thị trường lốp phân khúc hạng trung tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với sản phẩm Goodyear Assurance mới, mà Việt Nam là 1 trong những thị trường tiềm năng mà Goodyear nhắm tới.

Phát biểu với tạp chí Ôtô Việt Nam và trang web điện tử Autovina.vn tại buổi ra mắt Assurance tại Kuala Lumpur, ông Richard J. Fleming, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Châu Á – Thái Bình Dương, tự tin: “Mục tiêu thử lốp xe du lịch hạng trung trong thị trường khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang ở mục 24 triệu chiếc hàng năm (khoảng 1.2 tỉ USD) và bằng khoảng hơn 1/3 tổng số các loại lốp trên thị trường trong khu vực. Bằng sản phẩm Goodyear Assurance mới chúng tôi sẽ đạt được một thị phần đáng kể trong tổng số 24 triệu chiếc”.

assurance_3

Lốp Assurance được thiết kế phù hợp cho những người lái xe Châu Á. Với 3 năm qua Goodyear đã gặt hái được nhiều thành công tại Châu Á và nay chúng tôi đang mở rộng thêm vào thị trường mới tại khu vực như: Việt Nam, Pakistan, Banglades, Lào, Cam-pu-chia và Mông Cổ”, ông bổ sung với tạp chí Ôtô Việt Nam và PV Website Autovina.vn

Goodyear hiện đang có nhiều nhà máy sản xuất lốp tại các nước Châu Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia v.v… Tại mỗi nước, các loại lốp với những cỡ nhất định được sản xuất tuỳ thuộc vào thị trường. Với sản phẩm Assurance mới cho khu vực này, ông DP Singh, Giám đốc phụ trách mảng lốp cho xe du lịch của Goodyear Châu Á – Thái Bình Dương rất tự tin vào sự thành công của nó, vì “Châu Á là thị trường và khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới”.

“Mặc dù trong bối cảnh giá xăng, dầu và nguyên vật liệu tăng cao, chúng tôi không nghĩ lá khách hàng lại đồng ý trả thêm tiền cho sản phẩm, vì vậy đây là áp lực rất lớn đối với chúng tôi để tiếp tục làm giảm giá thành và giảm những thành phần có nguồn gốc dầu mỏ, bằng việc sử dụng c? nguồn nặng lượng mặt trời và khí đốt thay cho dầu mỏ trong dây chuyền sản xuất. Đó cũng là những trọng tâm trong chiến lược toàn cầu của chúng tôi”, ông Fleming giải thích thêm với Ôtô Việt Nam.

Đợt giới thiệu Assurance mới lần này được Goodyear tổ chức khá ấn tượng trên cây cầu vòng dây seri Wawasan (tiếng anh là Vision Bridge) tại Trung tâm hành chính mới Putrajaya của Kuala Lumpur và cũng được coi là thủ đô mới của Malaysia. Để đảm bảo cho việc giao thông trên cầu không bị ảnh hưởng nên việc ra mắt được diễn ra trong thời gian ngắn và tập trung vào nội dung an toàn của lốp Assurance khi phanh (thắng).

Màn trình diễn trên cầu ấn tượng nhất khi nhân viên Goodyear xếp 2 chồng hộp giấy trên cầu để thử mức phanh của lốp Assurance. Hai chiếc Toyota Altis, một chiếc được lốp Goodyear Assurance, còn chiếc kia dùng cho lốp cùng loại của hãng khác, cùng phóng với tốc độ 80km/h lên cầu và cùng phanh. Kết quả là chiếc Altis sử dụng lốp Assurance dừng lại được trước cách chồng hộp giấy khoảng 2 mét, còn chiếc kia bị trượt thêm một đoạn và đâm vào chồng hộp giấy. Như vậy cho thấy vết phanh của xe sử dụng Asurance mới ngắn hơn và an toàn hơn.

Vào buổi chiều, chúng tôi di chuyển đến đường đua F1 Sepang nổi tiếng của Malaysia, nằm sát ngay sân bay Kuala Lumpur. Tại đây phóng viên Ôtô Việt Nam đã thử nghiệm lốp Assurance trên các đoạn đường khô, ướt và tốc độ cao. Những chiếc xe sử dụng cho việc thử nghiệm lần này là những dòng xe hạng trung nhỏ Honda Civic, Mazda 6 và Toyota Altis. Cảm nhận về độ bám đường của Assurance trên các loại đường khô và ướt là khá tốt. Đặc biệt khi phóng lên tốc độ cao đến 90 km/h vào cua các đoạn đường khô và ướt, xe vẫn bám đường tốt.

Có được những tính năng như vậy là nhờ Assurance mới sử dụng công nghệ ArmorGrip mới. “Armor” ở đây được hiểu là bên trong một lốp Assurance được lót một lớp “áo giáp” bảo vệ, nên khả năng vận hành của Assurance trên các điều kiện đường xá có nhiều vật cảng nhọn và đặc biệt là khả năng chống bị đinh đâm thường là rất cao. Đây chính là việc áp dụng công nghệ Dupont Kevlar, một dạng sợi tổng hợp do tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới Dupont phát minh, bền gâp 5 lần thép, mà Goodyear đã rất thành công cho việc sản xuất loại lốp Wrangler nổi tiếng chuyên dành cho loại xe địa hình SUV và các dòng xe 4 bánh khác. Như công nghệ này mà lốp Goodyear có độ bền cao.

Nhưng để có được độ bám đường tốt, thì các rãnh hoa lốp trên bề mặt lốp được cấu tạo theo hệ thống Waffle Blade (hay còn gọi là hình bề mặt bánh quy xốp) lõi được tăng cường vật liệu silicát tổng hợp đặc biệt với những công nghệ đặc biệt, giúp cho Assurance không những bám đường tốt mà còn có độ cản nhỏ, giúp cho xe tiết kiệm được nhiên liệu.

Lốp Assurance mới cho thị trường Châu Á – Thái Bình Dương sẽ có 24 cỡ lốp khác nhau với các cỡ đường kính mâm 14,15 và 16 inch (tương đương với các loại lốp XM1/XM1+ của Michelin hay AR10 của Bridgestone) và đã được các nhà phân phối trong khu vực bán ra từ cuối tháng 3/2008.

Theo Goodyear khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, hiện đến 80% sản lượng Assurance được cung cấp là hàng theo xe cho các hãng xe hơi như Chevrolet Malibu, Ford Taurus, Honda Accord, Toyota Camry và nhiều hãng xe khác. Lốp Assurance mới được phân loại từ 620/A/B (theo cỡ cho tốc độ T) và 580/A/A (theo cỡ cho tốc độ H). Tại Việt Nam, các loại lốp Goodyear dành cho xe du lịch được bảo hành 4 năm, tính từ ngày sản xuất.

Trao đổi với Ôtô Việt Nam và Autovina.vn ông DP Singh bày tỏ: “Lốp Assurance mới được thử nghiệm trong các điều kiện thời tiết và nhiệt độ khác nhau trong khu vực, được biết với công nghệ ArmorGrip, Assurance mới rất phù hợp với điều kiện đường xá và thời tiết của các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Assurance có đủ các cỡ khác nhau nhưng tập trung chủ yếu vào phân khúc thị trường xe du lịch hạng trung. Cụ thể cỡ nào cho Việt Nam thì còn phụ thuộc vào thị trường các bạn, nhưng Việt Nam được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng và Goodyear Assurance sẽ đạt được thành công tới thị trường này, vì Assurance có chất lượng cao nhưng lại có mức giá rất phù hợp với thị trường châu Á và Việt Nam”.

Assurance dự kiến sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 7/2008.

(Theo Tạp chí Công Nghiệp Ôtô)